Type to search

ข่าวภูมิภาค

นายกเทศมนตรีเมืองอ่างทอง ประกาศป้องกันสู้น้ำท่วมเพื่อรักษาพื้นที่เศรษฐกิจ และศูนย์ราชการ

Share

เมื่อวันที่ 16 ตุลาคม 2565 เทศบาลเมืองอ่างทอง ได้ประเมินและแจ้งถึงสถานการน้ำในขณะนี้คาดว่าน้ำจากอำเภอโพธิ์ทอง จะมีปริมาณเพิ่มมากขึ้น และมีระดับสูงขึ้น คาดว่าจะไหลบ่าเข้าสู่ในพื้นที่เขตเทศบาลเมืองอ่างทอง  ในช่วงเวลาใดเวลาหนึ่งได้ นายเตือนใจ ทรงไตร นายกเทศมนตรีเมืองอ่างทอง ได้สั่งการให้เจ้าหน้าที่ดำเนินการป้องกันน้ำที่อาจจะไหลบ่าทะลักเข้าในเขตเทศบาลเมืองอ่างทองได้ จึงให้ดำเนินการทางด้านเหนือทางเข้าสวนน้ำเฉลิมพระเกียรติ  โดยได้นำหินคลุกเสริมแนวแบริเออร์อีกชั้นหนึ่งเพื่อเพิ่มความแข็งแรงอีกชั้นหนึ่งตลอดแนวทางเข้าสวนน้ำฯ  เพื่อไม่ยอมให้น้ำไหลเข้าตัวเมืองอ่างทอง

นายเตือนใจ ทรงไตร นายกเทศมนตรีเมืองอ่างทอง กล่าวว่า ได้เตรียมแผนการป้องกันน้ำท่วมตัวเมืองอ่างทอง ซึ่งเป็นย่านเศรษฐกิจ และศูนย์ราชการ อีกทั้งมีโรงพยาบาลที่เป็นหัวใจของคนทั้งจังหวัดที่อยู่ในใจกลางเมืองอ่างทอง ดังนั้นจึงมีมาตรการในการป้องกันอย่างเต็มกำลังดังนี้

1.จัดให้มีการเรียงกระสอบทรายริมแม่น้ำเจ้าพระยาทั้ง 2 ฝั่ง

2.วางแบริเออร์เรียงกระสอบทรายบริเวณหน้าวัดไชยสงคราม ป้องกันน้ำเข้าท่วมพื้นที่ชุมชนเมืองใหม่ชัยมงคล

3.จัดให้มีการเรียงกระสอบทรายกั้นท้ายหมู่บ้านเปี่ยมสุข 2

4.วางแบริเออร์เรียงกระสอบทรายถนนสายวัดขุนอินทประมูล เริ่มตั้งแต่ร้านสินพลถึงไปถนนเทศบาล 16

5.วางแบริเออร์ และเสริมหินคลุกถนนเทศบาล 16 ป้องกันน้ำทางด้านทิศเหนือทุ่งลำท่าแดง

6.เตรียมการติดตั้งเครื่องสูบน้ำลงแม่น้ำเจ้าพระยา

7.เตรียมการติดตั้งเครื่องสูบน้ำขนาดเล็กตามบ้านเรือนที่ลุ่มต่ำได้รับความเดือดร้อนน้ำท่วมขัง

8.พร้อมทั้งมอบถุงยังชีพให้กับครอบครัวที่น้ำท่วมขังได้รับความเดือดร้อนเพื่อบรรเทาเป็นเบื้องต้นอย่างเร่งด่วน

นายเตือนใจ ทรงไตร ยังกล่าวอีกว่าขอให้พี่น้องประชาชนชาวจังหวัดอ่างทอง และในเขตเทศบาลเมืองอ่างทองได้รับทราบแนวทางป้องกัน และแนวทางการช่วยช่วยเหลือ เพื่อให้เกิดมั่นใจว่าน้ำจะไม่เข้าท่วมพื้นที่เศรษฐกิจ (ตลาด ) และศูนย์ราชการของจังหวัดอ่างทอง แต่ทั้งนี้ทั้งนั้นอาจจะทำให้พี่น้องประชาชนชาวจังหวัดอ่างทอง ไม่ได้รับความไม่สะดวกสบายเท่าที่ควร เนื่องจากการปฏิบัติงานของเจ้าหน้าที่ในแต่ละจุดแนวเขตป้องกัน หากพี่น้องประชาชนที่ได้รับความเดือดร้อนในเรื่องต่างๆ ช่วยแจ้งเรื่องมาได้ที่สำนักงานเทศบาลเมืองอ่างทองได้รับทราบปัญหาด้วยก็จะเป็นการดี จะได้ช่วยหาทางแก้ไขอย่างทันท่วงที

สาทร คชวงษ์ / บรรณาธิการข่าว

Leave a Comment

Your email address will not be published. Required fields are marked *