Type to search

ศาสนา

รมว.คมนาคม นำคณะผู้บริหารในสังกัดร่วมถวายกองพระกฐินสามัคคีให้กับวัดดอนชะเอม จ.กาญจนบุรี

Share

เมื่อวันที่15 ตุลาคม 2565 เวลา 10.00 น.นายศักดิ์สยาม ชิดชอบ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงคมนาคม พร้อมด้วยคณะได้เดินทางมาเป็นประธานถวายพระกฐินสามัคคีวัดดอนชะเอมประจำปี 2565 โดยมีชยธรรม์ พรหมศร ปลัดกระทรวงคมนาคม อธิบดี คณะผู้บริหาร ข้าราชการ และเจ้าหน้าที่ในสังกัดกระทรวงคมนาคม นายยศวัฒน์ มาไพศาลสิน สมาชิกสภาผู้แทนราษฎรจังหวัดกาญจนบุรี เขต 3 นายรณภพ เวียงสิมมา รองผู้ว่าราชการจังหวัดกาญจนบุรี นายอนุชา หอยสังข์ นายอำเภอท่ามะกา นายปรเมศ โพธารากุล นายวิทิต มาไพศาลสิน อดีตนายอำเภอหนองปรือ หัวหน้าส่วนราชการต่างๆ นายก อบต.ดอนชะเอม พร้อมด้วยคณะผู้บริหาร กำนัน ผู้ใหญ่บ้าน สารวัตรกำนัน อสม. อป.พร.ดอนชะเอมและพี่น้องประชาชนชาวตำบลดอนชะเอม ให้การต้อนรับ ณ วัดดอนชะเอม ตำบลดอนชะเอม อำเภอท่ามะกา จังหวัดกาญจนบุรี

ภายหลังจากที่ นายศักดิ์สยาม ชิดชอบ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงคมนาคม พร้อมด้วยคณะได้เดินทางมาถึงยังบริเวณเต็นท์พิธีด้านหน้าพระอุโบสดวัดดอนชะเอม พิธีกรได้เรียนเชิญคณะนั่งยังเก้าอี้รับรองที่ทางวัดได้จัดเตรียมไว้เพื่อชมการแสดงของน้องๆนักเรียนและกลุ่มผู้สูงอายุตำบลดอนชะเอม เสร็จแล้ว นายรณภพเวียงสิมมา รองผู้ว่าราชการจังหวัดกาญจนบุรี ได้เป็นตัวแทนพี่น้องประชาชนชาวอำเภอท่ามะกาและชาวกาญจนบุรี กล่าวต้อนรับ นายศักดิ์สยาม ชิดชอบ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงคมนาคมพร้อมด้วยคณะที่ได้เดินทางมาร่วมถวายกองกฐินสามัคคีของวัดดอนชะเอม ประจำปี 2565

หลังจากนั้น นายศักดิ์สยาม ชิดชอบ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงคมนาคม ได้กล่าวเกี่ยวกับการเดินทางมาเป็นประธานในพิธีทอดผ้าพระกฐินวัดดอนชะเอม ในครั้งนี้ของกระทรวงคมนาคมสืบเนื่องจากเมื่อวันที่ 14  ตุลาคม 2565 ตนพร้อมด้วยคณะได้เดินทางลงพื้นที่จังหวัดกาญจนบุรีเพื่อติดตามความคืบหน้าโครงการสำคัญต่างๆของกระทรวงคมนาคมในพื้นที่จังหวัดกาญจนบุรี นายยศวัฒน์ มาไพศาลสิน สมาชิกสภาผู้แทนราษฎรจังหวัดกาญจนบุรี เขต 3 พรรคภูมิใจไทย จึงได้เรียนเชิญตนและคณะผู้บริหาร หัวหน้าส่วนในสังกัดของกระทรวงคมนาคมร่วมเป็นเจ้าภาพทอดกฐินสามัคคีวัดดอนชะเอม ประจำปี 2565 ตนและคณะจึงได้นำกองกฐินสามัคคีมาร่วมถวายให้กับทางวัดดอนชะเอมเพื่อนำไปสมทบทุนเพื่อบูรณะปรับปรุงวัดดอนชะเอม และทำนุบำรุงศาสนาต่อไป

จากนั้น นายศักดิ์สยาม ชิดชอบ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงคมนาคม พร้อมด้วย นายยศวัฒน์ มาไพศาลสิน สมาชิกสภาผู้แทนราษฎรจังหวัดกาญจนบุรี เขต 3 นายชยธรรม์ พรหมศร ปลัดกระทรวงคมนาคม อธิบดีกรม คณะผู้บริหาร ข้าราชการพนักงานกระทรวงคมนาคมได้เดินทางเข้าไปยังพระอุโบสดวัดวัดดอนชะเอม พร้อมกับเป็นประธานจุดธูปเทียนทองบูชาพระรัตนตรัยในพระอุโบสถฯ และ กล่าวถวายผ้าพระกฐิน พระสงฆ์วัดดอนชะเอมประกอบพิธีสงฆ์ เสร็จแล้ว นายชยธรรม์ พรหมศร ปลัดกระทรวงคมนาคมเป็นตัวแทนนำเงินที่ได้ร่วมกันของคณะผู้บริหาร และหัวหน้าส่วน เจ้าหน้าที่ในสังกัดกระทรวงคมนาคมถวายให้กับคณะสงฆ์วัดดอนชะเอมเป็นเงินจำนวนทั้งสิ้น 1,048,600 บาท เพื่อไว้ปรับปรุงและทำนุบำรุงศาสนาสืบต่อไป.

สาทร คชวงษ์ / บรรณาธิการข่าว

Leave a Comment

Your email address will not be published. Required fields are marked *