Type to search

ข่าวทุกข์ชาวบ้าน

หนุ่มพิการที่อ่างทอง กตัญญูหาเลี้ยงพ่อบังเกิดเกล้า

Share

นายกฤษณะ อ่อนชื่น หนุ่มพิการ ไม่ยอมงอมือ งอเท้า ยึดอาชีพเก็บของเก่าข้างถนนแยกแล้วนำไปขายแลกเงินเพื่อประทังชีวิตเลี้ยงดูคุณพ่อจำเนียร อ่อนชื่นเฒ่าวัย 73 ปี  มีห้องพักอาศัยเขาอยู่ในชุมชนวิเศษชัยชาญ ต.ศาลเจ้าโรงทอง อ.วิเศษชัยชาญ จ.อ่างทอง กว่า 5 ปี ถึงตัวเองจะพิการแขน ขา อ่อนแรง ไม่เคยท้อทำมาหากินเพื่อหารายได้เลี้ยงพ่อ ออกจากบ้านหาเก็บของเก่าตั้งแต่ 7:00 น กว่าจะกลับเข้าบ้านก็ประมาณ 11.00 น เป็นประจำเกือบทุกวัน

นายกฤษณะ อ่อนชื่น อยู่บ้านเลขที่ 47 หมู่ที่ 4 ต.ศาลเจ้าโรงทอง อ.วิเศษชัยชาญ จ.อ่างทอง (ผู้อาศัย) ซึ่งเมื่อหลายปีก่อน หนุ่มพิการเล่าว่าเขามีอาชีพรับจ้างขับรถบรรทุกสิบล้อต่อมาประสบอุบัติเหตุทำให้ได้รับการกระทบกระเทือนทางด้านร่างกายและสมอง ปัจจุบันแขนและขาอ่อนแรง มีความเป็นอยู่ประกอบอาชีพอะไรไม่ได้นอกจากเก็บขยะ

หลังจากสื่อได้นำเสนอข่าวออกไปและได้ประสานขอความช่วยเหลือไปทาง นายขจรเกียรติ รักพานิชมณี ผู้ว่าราชการจังหวัดอ่างทอง และแจ้งไปยังหน่วยงานของ พัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์จังหวัดอ่างทองในวันนี้ที่ 31 พ.ค. 64 เวลา 14.00 น นางสาวนวรัตน์ หมั่นดี ผู้อำนวยการศูนย์บริการคนพิการจังหวัดอ่างทองสำนักงานพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์จังหวัดอ่างทองได้ลงพื้นที่ตรวจสอบข้อเท็จจริงเรื่องที่สื่อนำเสนอข่าวออกไปว่าไม่มีหน่วยงานใดๆเข้ามาให้ช่วยเหลือครอบครัวคนพิการรายนี้เลยแม้แต่ถุงยังชีพของกาชาดจังหวัด

หลังจากนั้น นางสาวนวรัตน์ หมั่นดี ได้นำตัวคุณพ่อจำเนียร อ่อนชื่น พ่อของคนพิการที่มีบาดแผลอักเสพบริเวณเท้าขวา นำตัวไปพบแพทย์เพื่อการรักษา ที่โรงพยาบาลวิเศษชัยชาญ เนื่องจากมีเศษเหล็ก หรือแก้วแตกทิ่มแทงจากการคัดแยกขยะที่ลูกชายผู้พิการไปหามาไว้บริเวณหน้าบ้าน แล้วนำตัวส่งยังที่พักบ้านเลขที่ดังข่าว

ส่วนเรื่องการให้ความช่วยเหลือครอบครัวของคนพิการรายนี้ นางสาวนวรัตน์ หมั่นดี ผอ.ศูนย์บริการคนพิการจังหวัดอ่างทอง จะนำเรื่องเสนอต่อที่ประชุมคณะกรรมการในระดับจังหวัดต่อไป

ในส่วนของการรับบริจาคเงินเพื่อจัดซื้อรถจักรยานสามล้อถีบให้คนพิการรายนี้ นายสาทร คชวงษ์ บรรณาธิการหนังสือพิมพ์ เอกราชนิวส์ สื่อท้องถิ่นของจังหวัดอ่างทอง เจ้าของโครงการจิตอาสา “สร้างรอยยิ้ม” กล่าวว่าขณะนี้มีผู้ร่วมบริจาคเงินเพื่อนำมาจัดซื้อรถจักรยานสามล้อในราคาคันละ 4,700 บาทให้คนพิการรายนี้เพื่อไปประกอบอาชีพ (เก็บของเก่า) แทนรถเข็นที่ชำรุดจะได้มีรายได้เลี้ยงตัวเองต่อไป

รายชื่อผู้ร่วมบริจาคดังนี้ นายสุพร จันทร์ทัสโต บริษัท อ.พรชัยวัฒน์  ต.หัวตะพาน อ.วิเศษชัยชาญ จ.อ่างทอง บริจาค 2,000 บาท นางสาวประภาพร ครบอยู่ จังหวัดบุรีรัมย์ 700 บาทข้าราชการครูบำนาญ ไม่ประสงค์ออกนาม. บริจาคเงิน 2000 บาท หากท่านใดที่ประสงค์จะร่วมบริจาคเงินเพื่อช่วยเหลือหนุ่มพิการซึ่งมีความกตัญญูต่อคุณพ่อ ก็สามารถติดต่อสอบถามได้ที่เบอร์ 086 1681955 หรือโอนเงินเข้าบัญชี ธนาคารกรุงเทพ เลขบัญชี 368- 700653 -0 นายสาทร คชวงษ์

Leave a Comment

Your email address will not be published. Required fields are marked *