Type to search

ข่าวท้องถิ่น ข่าวภูมิภาค

อ่างทองจัดงาน ปีใหม่“สุขกายวิถีใหม่ สุขใจที่อ่างทอง” ภายใต้มาตรการทางสาธารณสุขอย่างเข้มข้น

Share

จังหวัดอ่างทอง จัดงานส่งท้ายปีเก่าต้อนรับปีใหม่ พ.ศ. 2565 ระหว่างวันที่ 31 ธันวาคม พ.ศ. 2654 ถึงวันที่ 1 มกราคม พ.ศ. 2565 เมื่อวันที่ 31 ธันวาคม พ.ศ. 2564 เวลา 19.00 น.นายวีระศักดิ์ วิจิตร์แสงศรี ผู้ว่าราชการจังหวัดอ่างทอง พร้อมด้วยนางชุติพร​ วิจิต​ร์​แสง​ศรี​ นายก​เหล่า​กาชาด​จังหวัด​อ่างทอง นายภราดร ปริศนานันทกุล ส.ส. อ่างทอง พรรคภูมิใจไทย ​ พล.ต.ต.วิชิต บุญชินวุฒิกุล  ผบก.ภ.จว.อ่างทอง  นางสาว เอกรัตน์ นาคาคง รองผู้ว่าราชการจังหวัดอ่างทอง นายศักดิ์ดา บรรดาศักดิ์ รองผู้ว่าราชการจังหวัดอ่างทอง นายสุรเชษ นิ่มกุล นายกองค์การบริหารส่วนจังหวัด นายปริญญา เขมะชิต ปลัดจังหวัดอ่างทอง  นายเตือนใจ ทรงไตร นายกเทศมนตรีเมืองอ่างทอง พร้อมด้วยผู้บริหาร​และหัวหน้าส่วนราชการ​ ร่วมเยี่ยมชมงาน บริเวณสี่แยกอ่างทอง  การจัดงานในครั้งนี้ เพื่อเป็นการกระตุ้นเศรษฐกิจฐานรากภายในจังหวัด​ และส่งเสริมพื้นที่การจำหน่ายสินค้าสร้างรายได้ให้แก่ผู้ประกอบการผลิตภัณฑ์​ OTOP​ ผลิตภัณฑ์​ชุมชน​ อาหารอร่อย​ และส่งเสริมการท่องเที่ยวแบบ​ New​ Normal​ ภายใต้มาตรการทางสาธารณสุข​อย่างเข้มข้น​ อาทิ ผู้เข้าร่วมงาน​ ผู้ประกอบการ​ร้านค้า​ ต้องได้รับการฉีดวัคซีนแล้วเท่านั้น​ หากใครยังไม่ได้ฉีดยังมีจุดบริการฉีดวัคซีนฟรี​ ทั้ง​ Moderna และ​ Pfizer บริการ ภายใต้ความอนุเคราะห์​จากสภากาชาดไทย​ เหล่ากาชาดจังหวัดอ่างทอง​ สำนักงานสาธารณสุข​จังหวัด​อ่างทอง​ โรงพยาบาลอ่างทอง​ ในบริเวณหน้างาน​ ซึ่งได้รับความสนใจร่วมฉีดจากพี่น้องประชาชนเป็นอย่างดียิ่ง พร้อมกันนี้​ ผวจ.อ่างทอง​ ยังได้พบปะ รณรงค์พี่น้องประชาชนภายในงานให้ตระหนักถึงความสำคัญของการสร้างภูมิคุ้มกันหมู่​ และประเดิมฉีดวัคซีนป้องกันโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019​ หน้างานด้วย เพื่อรณรงค์ให้ประชาชนมาฉีดวัคซีนให้มากขึ้น

ส่วนรูปแบบของงานนั้น โดยการจัดงานให้ปรับลดขนาดลง ภายใต้บรรยากาศโล่งโปร่งสบายๆและเน้นย้ำในงานจะต้องปฏิบัติตามขั้นตอน โดยเลิกงานประมาณ 21.30 -22.00 น. ไม่มีการเคาท์ดาวน์ ไม่มีการจุดพลุ  อีกทั้งมีมาตรการอย่างชัดเจนในการป้องกันการแพร่ระบาดโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (Covid -19) เพื่อให้ประชาชนที่มาเที่ยวชมงาน ได้รับความปลอดภัย มีจุดคัดกรองด้านหน้า 2 จุด ทุกคนที่เข้าท่องเที่ยวชมภายในงานต้องแสดงผลการฉีดวัคซีนและยังมีการบริการฉีดวัคซีนก่อนเข้าชมงาน

นายวีระศักดิ์  วิจิตร์แสงศรี  กล่าวว่า ถ้าท่านที่จะเข้ามาเยี่ยมชมงาน ต้องปฏิบัติตามข้อกำหนดของเจ้าหน้าที่อย่างเคร่งครัด จากนั้นท่านผู้ว่าได้เยี่ยมเยียนให้กำลังใจผู้ประกอบการร้านค้า OTOP ที่มาจำหน่ายสินค้าในงาน/ เยี่ยมชมนิทรรศการภาพถ่าย​ “อ่างทองวิถีใหม่​ อิ่มกายอุ่นใจ” เยี่ยมชมนิทรรศการ​แสดงความคิดเห็นแบบปรับปรุงวงเวียนสี่แยกอ่างทอง​ รูปแบบการจัดการจราจรในอ่างทองบริเวณสี่แยกไฟแดง เป็นครั้งแรก เพื่อให้ประชาชนได้มีส่วนร่วมในการแสดงความคิดเห็น

นายสาทร คชวงษ์ /บรรณาธิการข่าว

Leave a Comment

Your email address will not be published. Required fields are marked *