Type to search

การเมือง

องค์การบริหารส่วนตำบลเอกราช เปิดประชุมสมัยสามัญที่ 1 ครั้งที่ 1 ประจำปี 2565 # แถลงนโยบายต่อสภาฯ ก่อนปฏิบัติหน้าที่

Share

เมื่อวันที่ 31  มกราคม พ.ศ. 2565  เวลา 09.09  น.ประธานสภาองค์การบริหารส่วนตำบลเอกราช อำเภอป่าโมก จังหวัดอ่างทอง เรียกประชุมสภาฯ หลังจาก กกต.ประกาศให้มีการการเลือกตั้งสมาชิกสภาฯและนายก อบต.พร้อมเพรียงกันทั่วประเทศ เมื่อวันที่ 28  พฤศจิกายน พ.ศ. 2564  ที่ผ่านมาแล้วนั้นจนขณะนี้ ซึ่งเกิดการร้องเรียนต่อคณะกรรมการการเลือกตั้ง กล่าวหานายศราวุธ เผ่าพยัฆ ผู้สมัครรับเลือกตั้งเป็นนายก อบต.เอกราช เกิดขึ้นทำให้เวลาในการบริหารในการพัฒนาของท้องถิ่น แห่งนี้ต้องล่าช้าออกไปอีก 30 วัน

เมื่อวันที่ 27  มกราคม พ.ศ. 2565  ที่ผ่านมาคณะกรรมการการเลือกตั้งก็ได้ประกาศรับรองผลของ นายศราวุธ เผ่าพยัฆ เป็นนายกองค์การบริหารส่วนตำบลเอกราช อำเภอป่าโมก จังหวัดอ่างทอง เป็นไปด้วยความบริสุทธิ์ ถูกต้องชอบด้วยกฎหมายแล้ว 

นายศราวุธ เผ่าพยัฆ นายกองค์การบริหารส่วนตำบลเอกราช กล่าวว่า การเปิดประชุมและแถลงนโยบายเป็นเรื่องปกติ ของผู้บริหาร (การเมือง)  เมื่อมีการเลือกตั้งและประกาศผลอย่างเป็นทางการแล้ว แต่นี่ต้องเลื่อนออกไปอีก 30 วันเพราะมาจากการร้องเรียนของฝ่ายตรงข้ามทั้งๆที่เรื่องไม่ได้เป็นเรื่อง ผลสุดท้าย คณะกรรมการการเลือกตั้งก็ประกาศออกมาแล้วว่าผมไม่มีความผิดอะไรตามที่ร้องไป ส่วนตัวผมแล้วไม่ได้เดือดร้อนอะไร เพราะหลังจากการเลือกตั้งโดย กกต.ประกาศรายชื่อตั้งแต่ครั้งแรกนั้นก็หมายความว่าได้รับเงินเดือนแล้วทั้งสมาชิกสภาฯ และนายก ฯ มีแต่ได้ แต่ความเสียหายที่เกิดขึ้นทางอ้อมก็คือพี่น้องประชาชนในพื้นที่ เพราะการพัฒนาทุกอย่างได้หยุดนิ่งไปชั่วขณะหนึ่งคือ 30 วันที่สูญเปล่าแล้วใครจะรับผิดชอบ นายศราวุธ เผ่าพยัฆ กล่าวทิ้งท้าย

ในการประชุมวันนี้มีสมาชิกสภาฯที่เข้าประชุมการรับฟังการแถลงนโยบายครบทั้ง 8 คนที่ได้เดินทางมาที่ อบต.ตั้งแต่เช้าตรู่พร้อมทั้ง นายศราวุธ เผ่าพยัฆ นายก อบต.ได้เดินทางเข้ากราบสักการะสิ่งศักดิ์สิทธิ์ในบริเวณสถานที่ด้านหน้าสำนักงานขององค์การบริหารส่วนตำบลเอกราชก่อนที่จะเข้าห้องประชุมบนชั้น 2 เพื่อแถลงนโยบายต่อสภาฯ โดยมีข้าราชการ เจ้าหน้าที่แสดงความยินดีและให้การต้อนรับ

สาทร คชวงษ์  / บรรณาธิการข่าว

Leave a Comment

Your email address will not be published. Required fields are marked *