Type to search

ข่าวทั่วทิศ

รมช.มหาดไทย พร้อมคณะร่วมบุญเทศกาลกินเจที่บ้านเกิด มอบข้าวสาร 2,000 ถุง ให้กับชาวบ้าน

Share

เมื่อวันที่ 21ตุลาคม 2566 ที่ศูนย์การแพทย์เทศบาลเมืองท่าเรือพระแท่น ตำบลท่าเรือ อำเภอท่ามะกา จังหวัดกาญจนบุรี  นายชาดา ไทยเศรษฐ์ รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงมหาดไทย พร้อมนางมนัญญา ไทยเศรษฐ์ อดีตรัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ เดินทางมามอบข้าวสารให้กับชาวบ้านเทศบาลเมืองท่าเรือพระแท่น และไกล้เคียงจำนวน 2,000 ถุง ในช่วงเทศกาลกินเจโดยมีนายยศวัฒน์ มาไพศาลสิน สมาชิกสภาผู้แทนราษฎร เขต 3 กาญจนบุรี

ร้อยโททศพล ไชยโกมินทร์ ผู้ว่าราชการจังหวัดกาญจนบุรี พร้อมด้วยนายอธิสรรค์ อินทร์ตรา รองผู้ว่าราชการจังหวัดกาญจนบุรี นางปุณยวีร์ โพธิพิพิธ นายกเทศมนตรีตำบลท่าเรือพระแท่น นายอนุชา หอยสังข์ นายอำเภอท่ามะกาพันตำรวจเอกสมบัติ โพธิ์งาม ผู้กำกับ สภ ท่าเรือ นายสันติ กิติโชติทรัพย์ รองนายก และหัวหน้าส่วนราชการอีกหลายภาคส่วน อสม.ร่วมให้การต้อนรับ

ทั้งนี้นายชาดา ไทยเศรษฐ์ รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงมหาดไทย เดิมทีเกิดที่ตำบลท่าเรือ อำเภอท่ามะกา จังหวัดกาญจนบุรี แล้วไปเติบโตอยู่ที่จังหวัดอุทัยธานี ซึ่งในช่วงเทศกาลกินเจ ที่ตำบลท่าเรือ จะมีการมอบข้าวสาร พร้อมกับทำอาหารให้ทานฟรีในทุกปีโดยในปีนี้ได้มีการนำข้าวสารอย่างดีจำนวน 2,000 ถุง มาร่วมบุญมอบให้แก่พี่น้องประชาชนชาวตำบลท่าเรือและใกล้เคียงที่มารอต่อคิวรับข้าวสารกันเป็นจำนวนมาก อีกทั้งยังมีการนำอาหารเจมาแจกจ่ายให้กับพี่น้องประชาชนได้รับประทานกันอย่างเอร็ดอร่อย อาทิ ขนมจีนน้ำยา 200 กิโลกรัม กุยช่ายเจ 2,000 ลูก พะโล้เจ กระเพาะปลาเจ และผัดหมี่จากร้านตองฮั่วเฮงมาแจกให้กับชาวบ้านที่มารอรับแจกข้าวสารได้รับประทานกัน

ภาพข่าว / เกษร  เสมจันทร์  กาญจนบุรี

สาทร คชวงษ์ / บรรณาธิการข่าว

Leave a Comment

Your email address will not be published. Required fields are marked *