Type to search

ข่าวในพระราชสำนัก

พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวฯ ทรงพระราชทานสิ่งของแก่ประชาชนผู้ประสบภัย ที่จังหวัดอ่างทอง

Share

เมื่อวันที่ 6 ตุลาคม 2564 เวลา 10.15 น. ณ วัดป่าโมกวรวิหาร พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวทรงพระกรุณาโปรดเกล้าโปรดกระหม่อมให้ นายนุรักษ์ มาประณีต องคมนตรี ร่วมกับมูลนิธิราชประชานุเคราะห์ในพระบรมราชูปถัมป์ เชิญสิ่งของพระราชทานมอบแก่ประชาชนผู้ประสบภัย โดยมีผู้เข้าร่วมพิธีประกอบด้วย นายวีระศักดิ์ วิจิตร์แสงศรี ผู้ว่าราชการจังหวัดอ่างทอง นางชุติพร วิจิตร์แสงศรี นายกเหล่ากาชาดจังหวัดอ่างทอง ศาลจังหวัดอ่างทอง ทหาร ตำรวจภูธรจังหวัดอ่างทอง นายอำเภอ นายกกิ่งกาชาดอำเภอป่าโมก และส่วนราชการ ในพื้นที่

เมื่อเวลา 10.30 น. ที่ห้องประชุมวัดป่าโมกวรวิหาร พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ทรงพระกรุณาโปรดเกล้าโปรดกระหม่อมให้องคมนตรี เชิญถุงพระราชทานและเครื่องอุปโภคบริโภค มอบแก่ราษฎรผู้ประสบอุทกภัยที่จังหวัดอ่างทอง มอบแก่ราษฎรผู้ประสบอุทกภัย อำเภอป่าโมก จังหวัดอ่างทอง โดย นายนุรัตน์ มาประณีต องคมนตรี ได้ประชุมและติดตามสถานการณ์การแก้ไขปัญหาอุทกภัยในพื้นที่จังหวัดอ่างทอง ทั้งนี้ ได้เชิญพระบรมราโชบายในการป้องกันและแก้ไขการเกิดภัยธรรมชาติของพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว มากล่าวในที่ประชุม เพื่อให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องนำไปเป็นแนวทางในการแก้ไขสถานการณ์

พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ทรงพระกรุณาโปรดเกล้าโปรดกระหม่อมให้องคมนตรี ร่วมกับมูลนิธิราชประชานุเคราะห์  ในพระบรมราชูปถัมภ์ เชิญถุงพระราชทานและเครื่องอุปโภคบริโภค จำนวน 2,000 ถุง ไปมอบแก่ นายวีระศักดิ์ วิจิตร์แสงศรี  ผู้ว่าราชการจังหวัดอ่างทอง และนายอำเภอ ทุกอำเภอ ซึ่งเป็นตัวแทนราษฎรที่ประสบอุทกภัย เพื่อช่วยบรรเทาความเดือดร้อนในเบื้องต้น  และเป็นขวัญกำลังใจแก่ผู้ประสบอุทกภัย โดยองคมนตรี ได้เชิญพระราชกระแสทรงห่วงใย ของพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว และสมเด็จพระนางเจ้าฯพระบรมราชินี มากล่าวแก่ตัวแทนราษฎร รวมถึงเจ้าหน้าที่ให้รับทราบ

Leave a Comment

Your email address will not be published. Required fields are marked *